Tin nổi bật

Là một người tiêu dùng hiện đại, chắc hẳn chúng ta đã không ít lần bắt gặp các loại thuế giá trị gia tăng được tính trong các hóa đơn sử dụng hàng hóa hay dịch vụ. Đây là một loại thuế quan trọng và đang rất được quan tâm hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng là gì, những đối tượng hay danh mục hàng hóa, dịch vụ nào không phải chịu thuế giá trị gia tăng? Cùng đi tìm lời giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nhu cầu lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước trong và ngoài khu vực đang ngày càng tăng cao. Khi đó việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin về các loại hàng hóa cần giấy giấy phép nhập khẩu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy giấy phép nhập khẩu hàng hóa là gì, có vai trò quan trọng ra sao và những loại hàng hóa nào đang yêu cầu giấy phép nhập khẩu vào nước ta năm 2022? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cùng với sự đẩy mạnh phát triển giao thương trên toàn thế giới đã góp phần mang đến cho chúng ta ngày càng nhiều sự lựa chọn các hình thức vận chuyển hàng hóa với ưu điểm đa dạng, an toàn và tiết kiệm chi phí hơn. Vậy hiện nay những phương thức vận chuyển nào đang được sử dụng? Và ưu khuyết điểm của mỗi phương thức vận chuyển trên là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong phần nội dung bài viết dưới đây nhé!

Cuộc khảo sát của Container xChange dự báo, hoạt động của ngành logistics container sẽ xấu đi trong năm 2022 do thiếu container và phí vận chuyển tăng cao.
Kho siêu nhỏ, logistics xanh, blockchain là một số xu hướng trong ngành logistics được chuyên gia dự báo sẽ xuất hiện trong năm 2022.
Báo cáo mới nhất của Technavio dự báo thị trường logistics dự kiến sẽ tăng trưởng 77,28 tỷ USD trong giai đoạn 2021 - 2025.

Khi xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục hải quan nào, quy trình như thế nào để đảm bảo lô hàng đó đến nơi cần đến, đúng thời hạn và an toàn nhất, chi phí thấp nhất? Hãy cùng TTC Logistics tìm hiểu nhé.

Sự kiện